Wednesday, June 19 2024

15 Cách giảm stress cho học sinh trước những kì thi quan trọng | Cleanipedia

Estimated read time 12 min read

1. Cách giảm stress cho học sinh: Quan tâm chế độ ăn uống

Trước hay trong kì thi thì sức khỏe thể chất chính là nền tảng cho việc học tập và thi tuyển hiệu suất cao. Phụ huynh cần bảo vệ bổ trợ rất đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng như nguồn năng lượng cho con. Đặc biệt, với chính sách siêu thị nhà hàng tích hợp thực phẩm chứa nhiều DHA gồm cá hồi, cá thu, các loại tôm, cua, mực, lòng đỏ trứng gà … sẽ giúp trí não con bạn luôn ở trạng thái hoạt động giải trí không thay đổi. Ngoài ra, bạn cũng phải hạn chế các loại nước uống có chất kích thích, đồ ăn nhanh và dầu mỡ để cân đối dinh dưỡng hàng ngày .

2. Sử dụng tinh dầu để giảm stress cho học sinh trước kì thi

Hiện nay, việc sử dụng mùi hương từ tinh dầu thảo mộc là một liệu pháp phổ biến được sử dụng rộng rãi giúp điều trị nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm lý. Cách giảm stress cho học sinh này rất hiệu quả bởi vì mùi hương sẽ tác động lên não bộ thông qua khứu giác giúp đẩy lùi căng thẳng, mang lại giấc ngủ ngon. Chưa kể, một số loại tinh dầu còn có khả năng tăng cường ghi nhớ, giúp các bạn học sinh cảm thấy dễ dàng hơn khi ôn tập.

3. Để giảm stress hãy đặt mục tiêu hợp lý

Điểm số mặc dầu quan trọng trong mọi kì thi nhưng đó chưa phải là toàn bộ. Hãy biết năng lượng của bản thân ở đâu, đừng tự đặt cho mình một tiềm năng quá xa vời so với năng lượng sẽ giúp tăng sự tự tin, niềm tin được thả lỏng và là cách giảm stress cho học viên hiệu suất cao trước những kì thi .

4. Cách giảm stress cho học sinh: Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ ngon và đủ thời hạn là một trong những cách giảm stress hiệu suất cao cho học viên vì thế, hãy sắp xếp thời hạn hài hòa và hợp lý cho việc học và cân đối được giấc ngủ trước kì thi bằng việc ngủ đủ 7 – 8 tiếng / ngày. Một giấc ngủ khoa học sẽ tránh được thực trạng quá tải cho não bộ, bảo vệ các kiến thức và kỹ năng được dung nạp hiệu suất cao và tăng cường trí nhớ tốt .Cách giảm stress cho học sinh: Ngủ đủ giấc

5. Thực hành tưởng tượng

Việc bạn tưởng tượng về những gì hoàn toàn có thể xảy ra trong kì thi rồi học cách đối phó với từng trường hợp hoàn toàn có thể xảy ra sẽ rất hữu dụng đấy. Đầu tiên, bạn cần phải lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng cho những sự kiện sắp xảy ra và chuẩn bị sẵn sàng đương đầu cũng là một kĩ năng giúp bạn phản ứng nhanh những trường hợp giật mình do đã có sự chuẩn bị sẵn sàng trước đó. Bạn hãy vận dụng chiêu thức này từ 3 – 4 lần một ngày trong khoảng chừng 5 phút để cảm nhận sự hiệu suất cao .

6. Tập thể dục thường xuyên cũng là một cách giảm stress cho học sinh

Tập thể dục để giảm bớt stress sau những giờ học dài căng thẳng mệt mỏi, tại sao không ? Các bài tập yoga không những nâng cao chất lượng sức khỏe thể chất mà còn sản sinh chất endorphins ( là một loại hormone giúp ức chế các cơn đau và tạo sự hưng phấn ) trong quy trình rèn luyện làm khung hình trở nên vui tươi hơn, giúp giảm stress hiệu suất cao cho học viên trước những kì thi quan trọng. Tham khảo các bài tập yoga tại Các bài tập yoga tại nhà chia theo 20 phe phái chính .

7. Tập cách thở sâu để giảm stress

Hít một hơi thật sâu là một trong những cách giảm stress cho học viên hiệu suất cao nhất. Khi hít một hơi thở sâu, não bộ sẽ ngầm ra hiệu để tạo cho khung hình một niềm tin thật tự do và thư giãn giải trí giúp đẩy lùi căng thẳng mệt mỏi, lo âu. Bạn nên điều tra và nghiên cứu các giải pháp thở sâu đúng cách để mang lại tác dụng tốt nhất nhé !

8. Nghe nhạc giúp giảm stress hiệu quả

Âm nhạc như một liều thuốc cho khung hình chính bới theo nghiên cứu và điều tra, chỉ với 6 phút nghe những bài nhạc yêu dấu đã giúp trí não giải tỏa bớt 61 % stress. Nói cách khác, việc nghe nhạc sẽ khiến cho não bộ của học viên được giải phóng khỏi những luồng tâm lý về sách vở để học viên thư giãn giải trí hơn trong những giờ học dài .Nghe nhạc giúp giảm stress hiệu quả

9. Sắp xếp lịch trình học

Hãy tự sắp xếp cho mình một lịch trình học tập hợp lý, phân chia thời hạn cho từng môn học thay vì học liên tục một môn trong cùng một ngày. Việc này là một trong những cách giảm stress cho học viên khi não bộ không bị trở nên quá tải cũng như giảm áp lực đè nén trước kì thi rất tốt .

10. Uống trà trước khi thi để giảm stress 

Làm dịu tâm hồn và trí não trước kì thi quan trọng bằng tách trà thảo mộc là một cách giảm stress cho học viên đáng để vận dụng. Chất L-theanine ( một hợp chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe thể chất sống sót trong trà xanh và trà đen ) có trong các loại trà sẽ giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi hiệu suất cao ngay lập tức và các loại trà bạn nên thử gồm : trà bạc hà, trà xanh, trà hoa cúc …

11. Bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể

Một trong những nguyên do mà ít người biết khi thiếu cân đối hệ vi sinh đường ruột là do lo âu và stress. Việc bổ trợ các lợi khuẩn như spychobiotics đã được chứng tỏ sẽ giúp cải tổ tâm trạng trải qua việc tác động ảnh hưởng lên đường ruột và trục não. Nhờ đó, bạn sẽ tránh được các thực trạng như tâm ý stress, ngưng trệ đầu óc khi học và làm bài thi .

12. Massage bàn tay là cách giúp giảm stress cho học sinh

Việc ngồi học quá lâu, đầu óc liên tục nạp một lượng thông tin quá lớn rất dễ làm học viên bị stress. Cách giảm stress nhanh cho học viên lúc này đó chính là giải pháp massage bàn tay đang được vận dụng thoáng rộng lúc bấy giờ. Cách làm này sẽ giúp nguồn nguồn năng lượng cho khung hình được thiết lập lại và xoa dịu niềm tin, đồng thời vô hiệu các cảm hứng xấu đi .

13. Mở rộng cửa sổ

Nghiên cứu của Peter Kahn, Phó Giáo sư tâm lý học tại Đại học Washington ( Seattle, Mỹ ) đã chỉ ra rằng, nhịp tim sẽ bị ảnh hưởng tác động bởi yếu tố khoảng trống. Một khoảng trống với chiếc hành lang cửa số được lan rộng ra, hướng đến các cây xanh ở ban công sẽ giúp nhịp tim bạn trở về trạng thái thông thường sau một thời hạn bị căng thẳng mệt mỏi bởi ngồi học quá lâu .

14. Đến nơi có nhiều ánh sáng

Tiếp xúc với ánh sáng là một chiêu thức hiệu suất cao giúp giảm đi các triệu chứng lo âu và stress, đặc biệt quan trọng là triệu chứng Winter blue ( chứng phiền muộn mùa đông ). Vì vậy, bạn nên tạo điều kiện kèm theo để khung hình được tiếp xúc với ánh nắng giữa các giờ học giúp não bộ hoạt động giải trí hiệu suất cao và giảm căng thẳng mệt mỏi hơn .

15. Rời xa mạng xã hội khi ôn tập

Tiếp xúc quá nhiều với mạng xã hội là con dao hai lưỡi, hoàn toàn có thể vừa giúp học viên vui chơi, nhưng cũng sẽ bị tác động ảnh hưởng xấu đi khi vô tình bị so sánh với ai đó. Vì vậy, bạn nên ngắt liên kết mạng xã hội trong thời hạn học nếu cảm thấy không thiết yếu. Thay vào đó, hãy dùng cách giảm stress cho học viên hiệu suất cao khác như uống trà hoặc nghe nhạc nêu trên sẽ tốt hơn đấy !

Hy vọng với 15 cách giảm stress cho học sinh mà Cleanipedia đã chia sẻ sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh để chăm lo cho con mình trước kì thi sắp tới. Hãy cùng đồng hành với Cleanipedia ở những bài viết hữu ích tiếp theo nhé!

>> > Xem thêm :Tác giả : Team CleanipediaBản quyền thuộc về : Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm .

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours

Giải bài tập Đại số 10 hay nhất, chi tiết | Giải bài tập Toán lớp 10

Những cách xả xui đem lại may mắn trong năm mới Canh Tý