Cách nén file Powerpoint và giải nén sau khi tải về dễ dàng nhất

Estimated read time 12 min read
Nén file powerpoint là một trong những cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tối ưu cho dung lượng. Thêm vào đó, các phương tiện bạn sử dụng khi gửi tệp tin sẽ giới hạn một mức dữ liệu nhất định. Nếu bạn cũng là một người mới, hãy tham khảo ngay bài viết này để được Edumall hướng dẫn chi tiết cách làm nhé. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách nén file powerpoint để gửi mail cũng như cách giải nén file Powerpoint nhanh nhất. 

Cùng khám phá một chút ít về nén file

Bạn nghe rất nhiều người nói về file nén nhưng chưa hiểu mục tiêu thực sự của việc nén tập tin là gì ư ? Có khá nhiều nguyên do khiến tất cả chúng ta cần phải nén tập tin Powerpoint đấy. Vậy hãy cùng Edumall khám phá một chút ít về ý nghĩa của việc nén file Powerpoint này ngay nào .

Nén file Powerpoint là gì ?


Nén file Powerpoint là cách làm giảm dung tích bắt đầu của tệp tin
Nén file Powerpoint là cách làm giảm dung tích khởi đầu của tệp tin bằng một vài thao tác đơn thuần. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí được rất nhiều khoảng trống tàng trữ của máy tính, tương hỗ gửi tập tin nhanh gọn và hiệu suất cao hơn .
Powerpoint là một công cụ hữu hiệu giúp tương hỗ minh họa hiệu suất cao cho các dự án Bất Động Sản, việc học tập. Công việc sẽ được diễn ra một cách sôi động hơn, giúp người thuyết trình thuận tiện miêu tả ý tưởng sáng tạo trải qua hình ảnh và sắc tố. Nhờ đó mà người xem cũng không cảm thấy quá nhàm chán và dễ hiểu các yếu tố đang được trình diễn hơn .
Tuy nhiên, để có được một file Powerpoint chất lượng thì bạn lại cần trình diễn rất nhiều hiệu ứng cùng hình ảnh đặc biệt quan trọng. Điều này vô tình khiến dung tích tệp tin có độ lớn tương ứng. Do vậy mà nhiều lúc tất cả chúng ta không thể nào san sẻ file cho người khác vì bị số lượng giới hạn dung tích. Đó là nguyên do vì sao bạn cần phải nén file trước khi gửi tệp tin Powerpoint .

Vì sao phải nén file ?

Có khá nhiều lý do khiến chúng ta buộc phải học cách nén file powerpoint 2010. Một vài điểm nữa để chúng ta thấy rõ hơn lý do vì sao cần phải nén tập tin: 

Nén tệp tin bằng cách thực hiện các thao tác đơn giản

  • Nén file giúp tiết kiệm dung lượng cho ổ cứng: Khi nén tệp tin Powerpoint, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí khoảng trống tàng trữ nhờ giảm dung tích. Đặc biệt, file Powerpoint sau khi được nén xong hoàn toàn có thể tiết kiệm ngân sách và chi phí được 90 % dung tích .
  • Giúp tốc độ truyền nhanh hơn khi gửi: Vì size tệp nhỏ nên các tài liệu truyền đi qua Internet cũng thuận tiện và tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn hơn rất nhiều .
  • Hỗ trợ bảo mật dữ liệu hiệu quả: Trong 1 số ít trường hợp thiết yếu, bạn hoàn toàn có thể đặt mật khẩu cho file nén. Vì vậy đây là cách đơn thuần cho bạn bảo mật thông tin các tài liệu quan trọng .
  • Thuận tiện khi lưu trữ và sao lưu: Bạn hoàn toàn có thể gộp nhiều file Powerpoint thành một thư mục và nén chúng lại. Đây sẽ là cách hiệu suất cao cho việc tàng trữ và tiết kiệm chi phí dung tích máy tính .

Mách bạn các cách nén file Powerpoint và giải nén cực nhanh

Sau khi hiểu rõ về mục đích của việc nén file Powerpoint, tiếp đến chúng ta cùng nhau tìm hiểu cách làm thế nào để nén cách nén file Powerpoint sang Pdf cũng như cách cách giải nén file Powerpoint 2010 nhé. 

Cách nén file Powerpoint

Nén file Powerpoint hay còn được gọi là quy đổi tệp slide trình chiếu thành tập tin có dung tích nhỏ hơn đáng kể. Để thực thi cách này, bạn chỉ cần thao tác theo các bước đơn thuần sau :

Chọn một trong ba biểu tượng để thực hiện nén file Powerpoint

  • Bước 1: Tìm và nhấp chuột phải vào tệp tin Powerpoint bạn muốn thực thi nén. Lúc này trên màn hình hiển thị sẽ hiện ra thanh công cụ .
  • Bước 2: Thực hiện hành động nén file Powerpoint
  • Nén thông thường: Chọn lệnhAdd to “(tên file).rar”. Màn hình sẽ Open khungCreating Archive… và máy tính sẽ tự triển khai để hoàn tất lệnh nén file. Tùy vào độ nặng của file Powerpoint mà thời hạn nén sẽ nhanh hay chậm .
  • Cách nén file kèm mật khẩu:Bạn cũng hoàn toàn có thể đặt mật khẩu cho file nếu muốn bảo mật thông tin file tốt hơn. Lúc này, bạn hãy chọn lệnhAdd to archive... Sau khi màn hình hiện ra bảng

    Archive name and parameters, chọn thẻGeneral và nhấn vào lệnhSet Password…Trên màn hình hiển thị Open ô lệnh mới có tênEnter Password, chọnOK.

  • Bước 3: Sau khi nén trong, trên màn hình hiển thị sẽ Open một hình tượng mới có tên trùng với file Powerpoint bạn đã lưu, đây chính là file nén thành phẩm mà bạn cần .

Một lưu ý nho nhỏ, khi bạn cần gửi file nén Powerpoint thì chỉ cần gửi tệp mới chứ không gửi kèm cả tệp gốc và tệp đã nén bạn nhé. Ngoài ra, sau khi gửi file đính kèm, nếu bạn đã đặt mật khẩu cho tệp tin nén thì đừng quên cung cấp mật khẩu cho đối phương nhé. Xem thêm dấu suy ra trong word để biết nhiều hơn về tin học văn phòng. 

Cách giải nén file Pdf sang Powerpoint

Không những nén file, mà bạn cũng cần học cách mở file Powerpoint nếu muốn xem được file nén từ người khác gửi đến. Tệp tin nén không như các loại file thường thì khác, do vậy bạn không hề mở chúng ra đơn thuần như cách mà bạn vận dụng với các loại tệp tin khác .

Nhập mật khẩu để giải nén file Powerpoint
Hãy tưởng tượng file nén giống như một chiếc áo được bạn gấp gọn lại và cất vào trong góc tủ. Bạn phải biết cách mở tủ thì mới hoàn toàn có thể lấy ra được nó. Để mở được file Powerpoint nén, dưới đây là một vài thao tác cực kỳ đơn thuần .

  • Bước 1: Đầu tiên hãy thực thi thao tác tải file nén từ nơi bạn nhận được về khu vực mà bạn muốn tàng trữ. Đó hoàn toàn có thể là Gmail, Zalo, Whatsapp, Drive hoặc 1 số ít phương tiện đi lại nào khác nữa có tương hỗ hoạt động giải trí san sẻ tệp tin và tải về .
  • Bước 2: Tiếp theo, triển khai thao tác giải nén file :
    • Nếu file nén không cài mật khẩu:nhấn chuột phải vào file nén Powerpoint. Lúc này trên màn hình hiển thị sẽ Open thanh công cụ. Nhấn chọn lệnhExtract here là xong .
    • Trong trường hợp file có đặt mật khẩu: Cũng triển khai các thao tác giải nén tương tự như trường hợp file nén không cài mật khẩu. Tuy nhiên lúc này trên màn hình hiển thị sẽ Open hộp thoạiEnter Password. Bạn chỉ cần nhập đúng mật khẩu đã được cung ứng, sau đó nhấnOK là hoàn toàn có thể sử dụng file như thông thường rồi .
  • Bước 3: Sau khi giải nén, trên màn hình hiển thị sẽ Open file Powerpoint mới, đây chính là địa chỉ bạn hoàn toàn có thể xem các slide .

Qua bài viết này, Edumall đã hướng dẫn cho bạn cách nén file Powerpoint nhanh chóng để dễ dàng chia sẻ với người khác. Ngoài ra bài viết này cũng cung cấp cho bạn cách làm thế nào để giải tệp tin nén Powerpoint nhanh nhất. Nếu bạn chưa thành thạo về các thao tác sử dụng máy tính thì có thể tham khảo thêm về các lớp tin học văn phòng hiện có trên web Edumall. Chỉ với vài giờ học và tìm hiểu cùng với một ít chi phí, Edumall tin chắc bạn đã có đủ tự tin khi đi làm đấy. 

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours