Hướng Dẫn Xem Tử Vi Và Luận Giải Lá Số Tử Vi CHÍNH XÁC Không Nên Bỏ Lỡ

Estimated read time 31 min read
Tử vi là bộ môn huyền học dùng để luận đoán vận mệnh, tính cách, những điều mà bạn có thể gặp phải trong tương lai. Nhờ vậy mà con người có thể tránh được những điều xui xẻo giúp cho cuộc sống tốt hơn. Để hiểu rõ hơn về nguồn gốc, tử vi đẩu số là gì? Cách xem lá số tử viluận giải lá số tử vi ra sao. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Nhaphodongnai.com.

1. Tử Vi Đẩu Số Là Gì ?

Tử vi hay còn có tên gọi khác là Tử vi đẩu số là chiêu thức dựa trên giờ ngày tháng năm sinh để lập lên lá số với thiên bàn, địa phận, sự sơ tán của các sao. Cùng với đó là các thuyết về âm khí và dương khí, ngũ hành, can chi, kinh dịch … để luận đoán vận mệnh của con người. Đến nay vẫn còn rất nhiều tranh cãi về nguồn gốc của tử vi. Vì không có sách sử nào ghi lại cụ thể về thời hạn mà bộ môn huyền học này sinh ra .
Tuy nhiên đến giờ đây thì toàn bộ các cuốn sách đều thống nhất rằng người tiên phong tổng hợp, thống nhất bộ môn này là Trần Đoàn hiệu Hi Di. Ông là người thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc sống vào thời nhà Tống. Ông là người cho sinh ra quyển sách Tử vi chính nghĩa kinh được lập ra trên cơ sở thuyết âm khí và dương khí ngũ hành của kinh dịch. Cùng với đó là học thuyết của chiêm tinh học, nhân tướng học, thiên văn học …
la-so-tu-vi
Dựa vào quyển sách này mà vua Tống đã hoàn toàn có thể chiêu mộ được rất nhiều nhân tài cho quốc gia. Sau này vua Tống đã cho Triệu Thị Minh Tuyết tổng hợp và điều tra và nghiên cứu rất đầy đủ hơn về tử vi và đặt tên gọi khác là Tử vi kinh .Đến nay thì có rất nhiều các nhà tử vi gia tổng hợp và cho ra đời các quyển sách về tử vi khác nhau.

Xem tử vi luận đoán tương lai có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng nó đã được gia nhập vào Nước Ta rất lâu trước đây. Được rất nhiều học giả thương mến, trong đó Lê Quý Đôn và Nguyễn Bỉnh Khiêm là 2 người có nhiều góp phần trong nghiên cứu và điều tra và tìm hiểu bộ môn này .

2. Xem Tử Vi Giúp Gì Cho Cuộc Sống?

Tử vi có nguồn gốc ở Trung Quốc nhưng được người Nước Ta rất ưu thích và nghiên cứu và điều tra và tìm hiểu tạo nên những điểm độc lạ trong tử vi của 2 nước. Cách tính an mệnh của người dân Trung Quốc khởi đầu từ cung Sửu và tuế hạn của mỗi người sẽ cố định và thắt chặt và thắt chặt. Nhưng ở Nước Ta lại tính từ cung Dần và tuế hạn được tính theo tuổi của người xem. Mặc dù có sự độc lạ như vậy nhưng nó vẫn sẽ giúp bạn có đời sống tốt hơn nhờ biết trước được các điều sau :

2.1 Chọn Ngày Tốt

Xem tử vi sẽ giúp bạn biết được những ngày nào tốt cho việc làm, đời sống của mình và người thân trong gia đình trong mái ấm gia đình. Như ngày ký kết hợp đồng, động thổ xây nhà, cưới hỏi, mua và bán … Từ đó sẽ đưa ra các quyết định hành động hành vi tiến hành sẽ giúp cho việc làm được thuận tiện, tốt đẹp hơn .

2.2 Chọn Nghề Nghiệp

Lập lá số tử vi dựa vào giờ ngày tháng năm sinh sẽ giúp bạn biết được tính cách ẩn sâu trong khung hình mình, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân là gì. Đồng thời trên lá số các cung Mệnh, Thân, Quan Lộc, Tài Bạch cũng biểu lộ nghề nghiệp. Nhờ đó mà bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể lựa chọn được nghề thích hợp với bản thân. Công việc sẽ tăng trưởng một cách thuận tiện, thăng quan tiến chức thuận tiện hơn .

2.3 Đề Phòng Vận Hạn

Đây là một trong những ưu điểm của tử vi giúp cho mọi người rất ưu thích. Bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể biết được những khó khăn vất vả khó khăn vất vả, trắc trở mà mình trọn vẹn hoàn toàn có thể gặp trong tương lai. Nhờ vậy mà bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể phòng tránh, hạn chế những điều rủi ro đáng tiếc đáng tiếc trọn vẹn hoàn toàn có thể xảy ra. Hoặc dữ thế dữ thế chủ động cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu với nó sẽ giúp cho hậu quả được giảm đến mức tối đa .

2.4 Tình Trạng Sức Khỏe

Trên lá số của bạn cũng biểu lộ tình hình sức khỏe thể chất sức khỏe thể chất trên các cung Mệnh, Tật Ách. Việc này giúp bạn biết được tình hình sức khỏe thể chất sức khỏe thể chất của mình, Dự kiến bệnh tật và thời hạn trọn vẹn hoàn toàn có thể mắc phải. Nó sẽ giúp đề phòng và có phương hướng điều trị tốt nhất khi phát hiện bệnh .

2.5 Dự Đoán Công Việc

Nhiều người dựa vào việc xem lá số tử viluận giải lá số tử vi mỗi năm để Dự kiến việc làm làm ăn của mình. Lá số sẽ giúp bạn biết việc làm gặp thuận tiện hay khó khăn vất vả, có nên góp vốn đầu tư kinh doanh thương mại lớn hay không. Từ đó sẽ giúp đưa ra được các quyết định hành động quan trọng trong việc làm giúp mang lại tài lộc, tăng trưởng công danh sự nghiệp tốt hơn .

3. Có Thể Thay Đổi Số Mệnh Sau Khi Xem Tử Vi ?

Lập lá số tử vi sẽ giúp bạn biết được vận mệnh của mình và nhờ đó để trấn áp và kiểm soát và điều chỉnh hành vi, hành vi giúp mang tới hiệu suất cao tốt nhất. Những trấn áp và kiểm soát và điều chỉnh này chỉ giúp bạn làm giảm đi hung hại hoặc chớp lấy được vận may của mình. Chứ bạn không hề biến hóa toàn vẹn vận mệnh của mình. Lý do là chính bới tử vi chỉ giúp bạn biết được những gì trọn vẹn hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai chứ không biết được nguyên do tạo ra yếu tố đó. Nên để biến hóa toàn vẹn số mệnh của mình là việc không hề làm được. Vì mỗi một người khi sinh ra đã có 1 số ít mệnh riêng không thể nào đổi khác được cái căn nguyên đó .
la-so-tu-vi-la-gi-luan-giai-la-so-tu-vi
Tuy không hề đổi khác được vận mệnh của mình nhưng biết trước những điều sắp xảy ra sẽ giúp bạn có thêm động lực để tăng trưởng bản thân. Đồng thời đề phòng hoặc tránh việc làm đó để có đời sống tốt hơn .

Ví Dụ Minh Họa

Lá số của bạn nói lên bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể gặp nhiều khó khăn vất vả khó khăn vất vả khi kinh doanh thương mại kinh doanh thương mại, thận trọng có kẻ tiểu nhân quấy phá làm hao hụt tài lộc. Khi biết trước được những điều này bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể đề phòng mọi người xung quanh. Việc làm này sẽ giúp cho bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể giảm thiểu được những hao hụt về tiền tài trong việc làm kinh doanh thương mại. Hoặc vận mệnh của bạn nói lên đời sống sau này của bạn sẽ giàu sang nhiều mẫu mã. Điều này nói lên rằng những nỗ lực nỗ lực của bạn ở quá khứ và hiện tại sẽ được đền đáp xứng danh. Đừng vì thấy lá số nhiều mẫu mã, dư dả mà bỏ mặc các việc làm và không nỗ lực .
Như vậy là không tốt chút nào đâu nhé .Bạn không hề đổi khác số mệnh của mình sau khi lá số tử vi nhưng làm giảm hoặc đề phòng những việc xấu hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này sẽ giúp đời sống, việc làm của bạn tốt hơn. Vậy nên các chuyên viên của Nhaphodongnai.com khuyến khích bạn nên xem tử vi mỗi năm 1 lần. Việc làm này sẽ giúp bạn chớp lấy vận mệnh của mình tốt hơn .

4. Xem Tử Vi Và Luận Giải Lá Số Tử Vi Theo Giờ Ngày Tháng Năm Sinh (Online) Ở Đâu Chính Xác ?

Xem tử vi không hề giúp bạn đổi khác toàn vẹn số mệnh của mình nhưng nó sẽ giúp giảm đi những hung hại trong đời sống. Để xem được tử vi đúng chuẩn thì bạn cần lựa chọn công cụ dựa vào giờ ngày tháng năm sinh và giới tính. Lá số được lập từ các yếu tố cơ bản này mới cho được đáp án đúng chuẩn .

5. Hướng Dẫn Lập Lá Số

Việc lập lá số tử vi bằng tay sẽ tốn rất nhiều thời hạn, sức lực lao động do bạn phải nhớ hết các sao, cung. Cùng với đó là sẽ xảy ra sai sót khiến cho việc luận giải lá số tử vi vận mệnh bị sai. Nhưng lúc bấy giờ Nhaphodongnai.com đã có công cụ Lập lá số tử vi, bạn chỉ cần thực thi theo các bước sau đây là đã có lá số cho riêng mình :

Bước 1: Xác định các thông tin cần cho 1 lá số

  • Họ và tên
  • Giờ sinh
  • Phút sinh
  • Ngày sinh
  • Tháng sinh
  • Năm sinh
  • Giới tính
  • Năm xem tử vi

Lưu ý: Nếu bạn không nhớ giờ và phút sinh thì không nên lấy 1 giờ sinh bất kỳ. Vì nó có thể làm cho lá số cùng lời luận giải lá số tử vi bị sai. Bạn có thể liên hệ với chuyên gia của chúng tôi để được trợ giúp miễn phí. Hoặc có thể tự xác định giờ sinh của mình TẠI ĐÂY

Bước 2: Điền thông tin bên trên vào công cụ Lập lá số tử vi

  • Họ và tên
  • Ngày sinh
  • Giờ sinh
  • Giới tính : Nam, Nữ

Bước 3: Xem lá số và lời luận giải lá số tử vi chi tiết

Không chỉ xem được lá số kèm lời luận giải không tính tiền ngay bên dưới. Mà bạn hoàn toàn có thể lưu lại lá số để về xem lại sau. Cùng với đó là có một số ứng dụng trên điện thoại di động giúp bạn hoàn toàn có thể xem tử viluận giải lá số tử vi mọi lúc mọi nơi .

6. Xem Tử Vi Luận Giải Lá Số Tử Vi Chi Tiết

Lá số tử vi gồm có 2 phần :

  • Thiên bàn ở giữa
  • Địa bàn là 12 cung được sắp xếp ở xung quanh

6.1 Thiên Bàn

Thiên bàn là phần TT của lá số chứa các thông tin của đương số như sau :

  • Ngày sinh dương lịch
  • Ngày sinh Âm lịch
  • Tuổi

Tùy theo Can Chi của tuổi, nam hay nữ đều trọn vẹn hoàn toàn có thể âm hoặc dương : âm nam, dương nam, âm nữ, dương nữ. Âm dương xen kẽ nhau và cố định và thắt chặt và thắt chặt theo chi :

Dương Dần Thìn Ngọ Thân Tuất
Âm Sửu Mão Tỵ Mùi Dậu Hợi

Ngoài ra sự âm khí và dương khí còn được phân theo hàng can của tuổi như sau :

Dương Giáp Bính Mậu Canh Nhâm
Âm Ất Đinh Kỷ Tân Quý

Bản Mệnh

Bản mệnh thuộc một trong ngũ hành : Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Khi muốn xem tử vi cần phải nhớ cả hàng can của tuổi mình. Có hàng loạt Thập Thiên Can : Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý được chia vào các ngũ hành như sau :

Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ
Giáp Tý Mậu Thìn Bính Tý Bính Dần Canh Ngọ
Ất Sửu Kỷ Tỵ Đinh Sửu Đinh Mão Tân Mùi
Giáp Ngọ Mậu Tuất Bính Ngọ Bính Thân Canh Tý
Ất Mùi Kỷ Hợi Đinh Mùi Đinh Dậu Tân Sửu
Nhâm Thân Nhâm Ngọ Giáp Thân Giáp Tuất Mậu Dần
Quý Dậu Quý Mùi Ất Dậu Ất Hợi Kỷ Mão
Nhâm Dần Nhâm Tý Giáp Dần Giáp Thìn Mậu Thân
Quý Mão Quý Sửu Ất Mão Ất Tỵ Kỷ Dậu
Canh Thìn Canh Dần Nhâm Thìn Mậu Ngọ Bính Tuất
Tân Tỵ Tân Mão Quý Tỵ Kỷ Mùi Đinh Hợi
Canh Tuất Canh Thân Nhâm Tuất Mậu Tý Bính Thìn
Tân Hợi Tân Dậu Quý Hợi Kỷ Sửu Đinh Tý

6 Ngũ Hành Nạp Âm Trong Mỗi Mệnh

Mệnh Nạp âm
Kim – Kim loại Hải Trung Kim
Kiếm Phong Kim
Bạch Lạp Kim
Sa Trung Kim
Kim Bạc Kim
Thoa Xuyến Kim
Mộc – Cây Đại Lâm Mộc
Dương Liễu Mộc
Tùng Bách Mộc
Bình Địa Mộc
Tang Đố Mộc
Thạch Lựu Mộc .
Thủy – Nước Giản Hạ Thủy
Tuyền Trung Thủy
Trường Lưu Thủy
Thiên Hà Thủy
Đại Khê Thủy
Đại Hải Thủy
Hỏa – Lửa Lư Trung Hỏa
Sơn Đầu Hỏa
Tích Lịch Hỏa
Sơn Hạ Hỏa
Phú Đăng Hỏa
Thiên Thượng Hỏa
Thổ – Đất Lộ Bàng Thổ
Thành Đầu Thổ
Ốc Thượng Thổ
Bích Thượng Thổ
Đại Dịch Thổ
Sa Trung Thổ

Cục

Trong Tử vi, cục mang nghĩa là cách cục hay còn có tên gọi khác là cuộc. Cục ở đây là chỉ các hành, dùng để chỉ đời sống tương ứng với chủ mệnh đang sống sót. Khi xem xét cục trong lá số, nên chú ý quan tâm chăm sóc đối sánh tương quan đối sánh tương quan giữa cục với bản Mệnh và cục với cung Thân. Có 5 cục với tên gọi như sau :

  • Thủy nhị cục
  • Mộc tam cục
  • Kim tứ cục
  • Thổ ngũ cục
  • Hỏa lục cục
  • Mệnh chủ

Mệnh chủ thường được dùng để phán đoán bản tính, phẩm chất, tính cách, vận trình đời sống ở thời niên thiếu hoặc là trước khi kiến thiết xây dựng mái ấm mái ấm gia đình .

Thân Chủ

Thân chủ khác mệnh chủ là dùng để xét bản tính, sức khỏe thể chất sức khỏe thể chất, vận trình tăng trưởng của việc làm, đời sống … trong khoảng chừng chừng thời hạn nửa đời còn lại. Thông thường người ta thường xét vận mệnh ở sau tuổi 30. Trên Thiên bàn có đường nối giữa các cung với nhau ta gọi đó là tam phương, tứ chính. Tam phương tứ chính là tam phương tăng thêm một cung trái chiều xưng là tứ chính. Đây là các cặp cung tam hợp – có ảnh hưởng tác động tác động ảnh hưởng rất lớn đến tình hình, vạn vật thiên nhiên và môi trường tự nhiên sống của bạn. Bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể gặp các cung tam phương tứ chính sau :

  • Cung Mệnh – cung Tài Bạch – cung Quan Lộc – tứ chính cung Thiên Di
  • Cung Huynh Đệ – cung Tật Ách – cung Điền Trạch – tứ chính cung Nô Bộc
  • Cung Phu Thê – Thiên Di – Phúc Đức – tứ chính Quan Lộc
  • Cung Phụ Mẫu – Nô Bộc – Tử Tức – tứ chính Tật Ách
  • Cung Phúc Đức – Phu Thê – Thiên Di – tứ chính Tài Bạch
  • Cung Điền Trạch – Huynh Đệ – Tật Ách – tứ chính Tử Tức
  • Cung Quan Lộc – Tài Bạch – Mệnh – tứ chính Phu Thê
  • Cung Nô Bộc – Tử Tức – Phụ Mẫu – tứ chính Huynh Đệ
  • Cung Thiên Di – Phu Thê – Phúc Đức – tứ chính Mệnh
  • Cung Tật Ách – Huynh Đệ – Điền Trạch – tứ chính Phụ Mẫu
  • Cung Tài Bạch – Quan Lộc – Mệnh – tứ chính Phúc Đức
  • Cung Tử Tức – Nô Bộc – Phụ Mẫu – tứ chính Điền Trạch

6.2 Địa Bàn

Địa bàn là 12 ô được sắp xếp xung quanh thiên bàn. Mỗi một ô sẽ mang đến ý nghĩa khác nhau. Đồng thời mỗi một yếu tố trong địa phận đều có một vị trí khác nhau tùy theo từng người. Trong tử vi có 13 cung hàng loạt nhưng vì cung Thân không có vị trí đơn cử, phải xếp chồng lên cung khác, nên tổng số có 12 cung riêng không tương quan gì đến nhau .

Các Thành Phần Có Trong 1 Lá Số:

  • Tên của cung (Như ở trên hình là cung Mệnh)
  • Vị trí của cung (Ví dụ ở đây là Ngọ)
  • Chính Tinh tọa thủ: Trường hợp cung không có Chính Tinh đóng được gọi là cung Vô Chính Diệu (Ở hình là Thiên lương được viết ở dưới tên của cung)
  • Các Phụ Tinh đi cùng chính tính (thường gồm cả sao tốt và xấu) Có những phụ tinh khi kết hợp với chính tinh sẽ tạo thành bộ sao, có ý nghĩa nổi bật riêng. (Hình ảnh bên cạnh có các phụ tinh là Tả Phù, Thiên Khôi, Thiên Trù, Đại Hao, Trực Phù)
  • Sao thuộc Vòng Trường Sinh (Ví dụ là Mộc Dục)
  • Tiểu hạn: vận hạn trong 1 năm (Ví dụ là Dần ở góc bên trái)
  • Đại hạn: vận hạn trong 10 năm (Hình ảnh ví dụ là số 4 ở góc bên phải)

Quy Định Về Ngũ Hành Trên Lá Số

Trên lá số thì màu của chữ là ngũ hành của sao, cung được quy ước như sau :

  • Màu đen: Hành Thủy
  • Màu xám:Hành Kim
  • Màu đỏ: Hành Hoả
  • Màu xanh lá : Hành Mộc
  • Màu vàng : Hành Thổ

12 Cung Trên Lá Số Tử Vi

Tên cung Ý nghĩa
Cung Mệnh Luận đoán về tính cách, nghề nghiệp tương thích, tình cảm mái ấm gia đình, định cách cục là cao hay thấp và xu thế chung của mệnh, vận .
Cung Huynh Đệ Cho biết mối quan hệ của bạn với anh chị em trong mái ấm gia đình, Dự kiến về số lượng anh chị em, có thành đạt hay không, sức khỏe thể chất có tốt không …
Cung Phu Thê Luận đoán nên kết hôn sớm hay muộn, khái quát về tướng mạo và tính cách đặc trưng của người vợ hoặc chồng, tình cảm và quan hệ hôn nhân gia đình .
Cung Tử Tức Luận đoán con cháu nhiều hay ít, sinh con có thuận tiện không, tình cảm có tốt không. Tương lai của con như thế nào, có gặp gì khó khăn vất vả trong cuộc sống không …
Cung Tài Bạch Cho biết mối quan hệ với tiền tài, gia tài, của cải vật chất trong suốt cuộc sống. Đồng thời còn cho biết hình thức thụ hưởng của cải là thuộc dạng nào : lương lậu bổng lộc, kinh doanh thương mại kinh doanh, sản xuất trồng trọt hay được thừa kế gia tài từ người khác …
Cung Tật Ách Cho biết tổng quát về sức khỏe thể chất của bạn, trong đó gồm có cả các bệnh dễ phạm phải, các tật mà hoàn toàn có thể sẽ có, các khiếm khuyết trên khung hình .
Cung Thiên Di Luận đoán mối quan hệ của bạn với thiên nhiên và môi trường xã hội bên ngoài, từ việc đi lại, cho đến tiếp xúc đối ngoại cùng với mọi người …
Cung Nô Bộc Luận đoán mối quan hệ của bạn so với bè bạn, đồng nghiệp, những người trợ thủ giúp việc
Cung Quan Lộc Luận đoán hướng tăng trưởng của sự nghiệp, nên tăng trưởng theo hướng nào, sự thành bại trong sự nghiệp sự nghiệp, việc làm có thuận tiện, mức độ thăng quan tiến chức, uy quyền thế nào .
Cung Điền Trạch Luận đoán tài sản vật chất, nhà cửa đất đai, ruộng đồng vườn tược … của mình .
Cung Phúc Đức Luận đoán tình hình âm đức của tổ tiên truyền lại và phúc đức của tự bản thân bạn được hưởng do chính mình làm việc thiện mà có .
Cung Phụ Mẫu Luận đoán mối quan hệ của bạn so với cha mẹ, toàn cảnh của mái ấm gia đình, vị thế thành tựu của cha mẹ … Từ đó biết được xuất thân, sự trợ giúp của cha mẹ, Dự kiến được tuổi thọ của cha mẹ

Như đã nói ở trên tử vi có 12 cung nhưng cung Thân không có vị trí đơn cử mà luôn xếp chồng vào 1 trong 6 cung sau : Phúc Đức, Phu Thê, Quan Lộc, Tài Bạch, Thiên Di và cung Mệnh. Cung thân thường được xem là những nỗ lực của bản thân bạn ở nửa sau của đời sống .

Các Chính Tinh

Mỗi ngôi sao 5 cánh 5 cánh trong lá số tử vi sẽ có ý nghĩa khác nhau và khi tích hợp chúng với nhau sẽ lại mang đến một ý nghĩa khác. Có 14 chính tinh có ảnh hưởng tác động tác động ảnh hưởng và quyết định hành động hành vi trên lá số của bạn. Dưới đây là các các sao chính :

  Tên sao Ý nghĩa
Vòng Tử Vi Tử Vi Sao Tử Vi thuộc Thổ – Dương Thổ, là Đế tinh ở trong lá số thì chuyên chủ về tước lộc .
Liêm Trinh Thuộc Âm Hỏa, là Đào hoa tinh, chủ về phẩm chất, uy quyền .
Thiên Đồng Thuộc Dương Thủy, là Phúc Tinh, sao chủ về phúc thọ .
Vũ Khúc Thuộc Âm Tinh, là Tài tinh, chủ về tài lộc
Thái Dương Thuộc Dương Hỏa, là Quý tinh sao chủ về quan lộc .
Thiên Cơ Thuộc Âm Mộc, là Thiện tinh sao này chủ về đồng đội, hóa khí
Vòng Thiên Phủ Thiên Phủ Thuộc Dương Thổ, là Tài tình, sao chủ về tài lộc, uy quyền
Thái Âm Thuộc Âm Thủy, là Phú tinh, sao chủ về của cải, tiền tài .
Tham Lang Thuộc Dương Mộc, là Hung tinh, chủ về tai ương, phúc đức .
Cự Môn Thuộc Âm Thủy, là Ám tinh, chủ về cản trở, thị phi, ám muội .
Thiên Tướng Thuộc Dương Thủy, là Quyền tinh, chủ về tài lộc, uy quyền
Thiên Lương Thuộc Dương Thổ, là Phúc Tinh, sao chủ về phúc thọ, tài lộc .
Thất Sát Thuộc Dương Kim, là Quyền tinh, chủ về tài lộc, uy quyền .
Phá Quân Thuộc Âm Thủy, là Hung tinh, chủ về bất lợi với lục thân, tai ương .

Các Phụ Tinh

Là các sao phụ, mang sắc tố, ý nghĩa riêng không tương quan gì đến nhau được an trên 12 cung ở địa phận :

  • Vòng Thái Tuế: Thái Tuế, Tang Môn, Bạch Hổ, Điếu Khách, Quan Phù. Các phái khác thêm vào 7 sao nữa là: Thiếu Dương, Thiếu Am, Trực Phù, Tuế Phá, Long Đức, Phúc Đức, Tử Phù.
  • Vòng Lộc Tồn: Lộc Tồn, Kình Dương, Đà La, Quốc Ấn, Đường Phù, Bác Sĩ, Lực Sĩ, Thanh Long, Tiểu Hao, Tướng Quân, Tấu Thư, Phi Liêm, Hỷ Thần, Bệnh Phù, Đại Hao, Phục Binh, Quan Phủ.
  • Vòng Trường Sinh: Trường Sinh, Mộc Dục, Quan Đới, Lâm Quan, Đế Vượng, Suy, Bệnh, Tử, Mộ, Tuyệt, Thai, Dưỡng.
  • Các sao an theo tháng: Tả Phụ, Hữu Bật, Tam Thai, Bát Tọa, Thiên Hình, Thiên Riêu, Đẩu Quân.
  • Các sao an theo giờ: sao Văn Xương, Văn Khúc, Ân Quang, Thiên Quý, Thai Phụ, Phong Cáo, Thiên Không, Địa Kiếp. Vị trí chính của sao Thiên Không được các phái khác thay bằng sao Địa Không, còn sao Thiên Không thì được an liền sau sao Thái Tuế và đồng cung với Thiếu Dương.
  • Tứ trợ tinh: Hóa Khoa, Hóa Quyền, Hóa Lộc, Hóa Kỵ.
  • Các sao an theo Chi: Long Trì, Phượng Các, Thiên Đức, Nguyệt Đức, Hồng Loan, Thiên Hỷ, Thiên Mã, Hoa Cái, Đào Hoa, Phá Toái, Kiếp Sát, Cô Thần, Quả Tú, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Khốc, Thiên Hư. Tuy nhiên một số phái khác người ta lại an sao Hỏa Tinh và Linh Tinh theo giờ sinh.
  • Các sao an theo Can: Lưu Hà, Thiên Khôi, Thiên Việt, Tuần Không, Triệt Không.
  • Các sao cố định: Thiên Thương, Thiên Sứ, Thiên La, Địa Võng.

Lời Kết

Qua các phân tích bên trên, Nhaphodongnai.com cho bạn thấy việc tra cứu lấy lá số tử vi có thể đơn giản nhưng cách xem lá số tử vi và luận giải lá số tử vi thì không hề đơn giản chút nào. Chính vì vậy, khi muốn bình giải lá số tử vi, chúng ta phải có cách đọc lá số tử vi chuẩn nhất hoặc cần tìm đến những thầy hiểu biết chuyên sâu về tử vi, chứ không phải những người xem đoán theo chiều hướng ý thích hay sở nguyện của thân chủ.

5/5 – ( 1 bầu chọn )

You May Also Like

More From Author

+ There are no comments

Add yours